Hậu dịch covid 19 & Những lý do khiến doanh nghiệp triển khai Marketing online không hiệu quả

Khủng hoảng sau đại dịch covid 19 có lẻ chính là điều đau đầu khiến nhiều doanh nghiệp phải tìm cách khắc phục. Do đó, với một số các chiến dịch Marketing được tái hoạt động lại chính là nền tảng giúp cho doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động của mình. Nhưng không phải tất cả đều sẽ suôn sẻ khi doanh nghiệp chưa chuẩn bị đầy đủ các xử lý khó khăn mà doanh nghiệp có thể gặp phải. Bởi thế, đến với bài viết này, Xu Hướng Số sẽ giúp cho bạn biết được các lý do sẽ khiến doanh nghiệp triển khai Marketing Online không hiệu quả.

1. Thực trạng hiện tại của các doanh nghiệp

Tính cho đến thời điểm này, phạm vi ảnh hưởng của làn sóng thứ 4 của đại dịch covid lan rộng và kéo dài, đã gây ra các tác động sâu sắc đến nhiều thành phần kinh tế trong xã hội. Khi hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với các khó khăn đến từ các bên và cả trong nội bộ của doanh nghiệp.

Cụ thể hơn với các vấn đề đang khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu như:

- Số lượng hàng tồn tăng chóng mặt khi các mặt hàng không còn được ưa chuộng, hàng hóa bị thất thoát, hư hỏng sau một thời gian không được quản lý.

- Các vấn đề giao hàng, xử lý vận hành đơn chưa được khôi phục hoàn toàn khi xã hội vẫn còn hạn chế di chuyển.

- Nhân viên ở quê chưa lên thành phố lại để kịp đi làm, hoặc các vấn đề đảm bảo an toàn cho nhân viên khi đi làm lại.

- Các định hướng phát triển trong quý mới phải thay đổi hoàn toàn để thích ứng cho xã hội hiện nay.

Do đó, để được trở lại nhanh nhất với tình trạng ban đầu của các doanh nghiệp, đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải có một phương pháp Marketing hiệu quả và thực tế cho doanh nghiệp của mình.

2. Những lý do khiến doanh nghiệp triển khai Marketing online không hiệu quả

Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đều đang bắt đầu triển khai mạnh về các kênh quảng cáo online để bắt đầu khôi phục kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Do đó, bạn cần chú ý với các nguyên nhân có thể xảy ra khiến cho doanh nghiệp sẽ triển khai marketing online không hiểu quả.

Hãy cùng Xu Hướng Số điểm qua nhanh nhất với một số lý do có thể thường gặp nhé!

2.1. Chưa nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng

Một trong những sai lầm đầu tiên khiến cho doanh nghiệp triển khai Marketing Online không hiệu quả chính là việc các doanh nghiệp triển khai chiến dịch khi chưa nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng hoặc bỏ qua bước khảo sát thị trường này. Bởi nếu muốn tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu của sản phẩm đúng cách nhất thì trước tiên doanh nghiệp phải hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng của mình là ai. Do đó, việc nghiên cứu thị trường là một nhiệm vụ quan trọng mà những người làm Marketing bắt buộc phải làm trước khi sử dụng các kênh quảng cáo online.

Nhất là với thời gian sau khi dịch trở lại, thì phần lớn các tập tính của thị trường cũng đã thay đổi rất nhiều so với trước kia. Do đó, để giúp cho doanh nghiệp triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả thì doanh nghiệp không nên bỏ qua bước khảo sát thị trường quan trọng này.

2.2. Thiếu chiến lược triển khai chi tiết

Rõ hơn với một chiến dịch Marketing online hiệu quả sẽ không thể thiếu chiến lược triển khai chi tiết. Bởi với chiến lược triển khai chi tiết được vạch ra một cách cẩn thận và chu đáo sẽ khiến cho các hoạt động Marketing của bạn được liên kết và đạt được kết quả tốt hơn.

Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch tổng thể, và chi tiết cho chiến dịch Marketing của mình, một mặt để giúp bạn xác định rõ được các phần công việc phải làm và phân công cụ thể cho các bộ phận triển khai theo đúng mạch của chiến lược. Mặc khác, việc lên kế hoạch chi tiết cũng giúp bạn đánh giá được tiến độ thực hiện của chiến lược một cách tốt hơn.

2.3. Dịch vụ tư vấn khách hàng chưa được chú trọng

Tiếp đến phải nói đến yếu tố tư vấn khách hàng chưa được chú trọng tốt trong việc giải quyết các khuất mắt của khách hàng. Điều này nếu doanh nghiệp chưa kịp chuẩn bị tốt sẽ khiến cho việc Marketing online không hiệu quả như ý muốn của bạn.

Ví dụ như với tình huống khách hàng có nhu cầu A nhưng bạn lại đi giải quyết nhu cầu B cho họ thì cả hai chưa thực sự có được tiếng nói chung.

Do đó, doanh nghiệp cần được nghiên cứu kĩ lưỡng về sản phẩm và các vấn đề có thể xảy ra khi khách hàng thắc mắc và cần được giải đáp. Bởi thế, việc thấu hiểu, đồng cảm trong khâu tư vấn và trò chuyện trực tiếp với khách hàng là điều rất quan trọng mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng.

2.4. Không kiểm soát và tối ưu chiến dịch khi vận hành

Đây là một yếu tố mà các doanh nghiệp hay gặp phải khi thực hiện quảng cáo trên các kênh quảng cáo Online. Khi việc xây dựng chiến lược Marketing hoàn chỉnh và đi vào hoạt động, nhưng lại thiếu mất việc kiếm soát và tối ưu chiến dịch khi vận hành. Đây là điều sai lầm vô cùng mà các doanh nghiệp hay gặp phải. Bởi các chiến dịch nó không tự xử lý được các vấn đề lỗi của hệ thống hay theo thị trường được. Do đó, bạn cần phải theo sát và kiểm soát thường xuyên với chiến dịch của mình để kịp thời xử lý các vấn đề khó khăn có thể gặp phải.

2.5. Lựa chọn sai kênh quảng cáo online

Cuối cùng, với yếu tố lựa chọn sai kênh quảng cáo online chính là điều khiến cho các doanh nghiệp triển khai marketing không hiệu quả. Bởi với hiện nay, doanh nghiệp có thể lựa chọn truyền thông trên nhiều nền tảng khác nhau như: Google, facebook, Intargam, Zalo, Youtube, Tiktok....Nhưng cũng chính sự đa dạng này khiến cho nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi lựa chọn sai kênh quảng cáo online của mình.

Ví dụ điển hình như việc tập khách hàng mục tiêu của bạn là Gen Z nhưng bạn lại lựa chọn quảng cáo trên báo điện tử thay vì lựa chọn quảng cáo trên các kênh Facebook, Intargam, Zalo, Youtube...Do đó, bạn phải cập nhật những công cụ truyền thông hiện đại thay vì chỉ phụ thuộc vào hình thức quảng cáo truyền thống.

3. Đâu là giải pháp đúng đắn cho các doanh nghiệp trong việc tìm cách khắc phục Marketing onlien không hiệu quả

Bên cạnh đó, nếu như doanh nghiệp đã điều chỉnh nhiều lần nhưng chiến dịch vẫn không đạt được hiệu quả như mong đợi, thì việc trải khai marketing online không hiệu quả bạn có thể sử dụng các dịch vụ Marketing thuê bên ngoài.

Xu Hướng Số với kinh nghiệm hoạt động hơn 6 năm trên thị trường cung cấp các giải pháp quảng cáo online sẽ là một điểm tựa vững vàng cho bạn trong việc tìm kiếm đơn vị cung cấp các giải pháp quảng cáo online hàng đầu.

Do đó, quý khách hàng có thể yên tâm khi tìm kiếm các giải pháp quảng cáo marketing online của doanh nghiệp tại công ty chúng tôi!

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

  • Trụ sở chính: Lầu 01 đến 05, Tòa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh: 140B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • 028.6258 9034 - 028.6258 9036
  • 028.6258 9046 (7 line)
  • contact@trenddigital.vn
  • 0908 442 106
  • www.xhs.vn
  • www.trenddigital.vn

TƯ VẤN NGAY

Click to call